Đa dạng sinh kế
TP HCM Startup sử dụng năng lượng xanh có lợi thế khi xuất khẩu vào các thị trường lớn với yêu cầu trách nhiệm cộng đồng bên cạnh chất lượng, giá cả, theo lãnh đạo VCCI.  
Trong hệ sinh thái khởi nghiệp, thanh niên đóng vai trò rất quan trọng và có thể xem đây là lực lượng nòng cốt trong các hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.  
Nhằm đồng hành cùng các đơn vị khởi nghiệp, doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh sản phẩm truyền thống, Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tuyển chọn doanh nghiệp, dự án tham gia vào chương trình “Thúc đẩy phát triển sản phẩm truyền thống địa phương”.  
Phát huy vai trò là điểm tựa vững chắc của hội viên trong đào tạo nghề, giải quyết việc làm, nâng tầm thương hiệu sản phẩm của phụ nữ khởi nghiệp, mới đây, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã ra mắt Trung tâm Hỗ trợ phát triển và khởi nghiệp phụ nữ tỉnh Thừa Thiên Huế.
Phụ nữ cần được tạo điều kiện và có sự đồng hành hỗ trợ để tự tin phát triển kinh tế thông qua khởi nghiệp
Ngày càng có nhiều đơn vị, cá nhân mạnh dạn khởi nghiệp đầu tư lĩnh vực nông nghiệp, tuy nhiên kinh nghiệm từ những người đi trước, đây là lĩnh vực mà ý tưởng và lòng đam mê vẫn chưa đủ, cần phải tính đường dài.
Cuộc thi Edtech Vietnam 2021 - Tìm kiếm ngôi sao khởi nghiệp nằm trong khuôn khổ ngày hội công nghệ Edtech Việt Nam 2021, là sự kiện tiền TECHFEST Việt Nam 2021, nhằm tôn vinh các giải pháp công nghệ phát triển giáo dục số ứng dụng trong các Viện - Trường, kết nối chia sẻ dự án công nghệ trong nước và ứng dụng công nghệ vào giáo dục.
Cuộc thi Dự án khởi nghiệp sáng tạo thanh niên nông thôn do TƯ Đoàn tổ chức sẽ được diễn ra với 3 vòng thi: Đi tìm ý tưởng mô hình; Hỗ trợ hoàn thiện ý tưởng, xây dựng dự án; Chung kết toàn quốc.
Mục tiêu Chính phủ đặt ra đến năm 2020, cả nước phát triển 1 triệu doanh nghiệp (DN) và xác định một trong 3 nguồn lực để phát triển là phát triển hộ kinh doanh (HKD) lên DN.
Xem tin theo ngày