Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đối thoại với cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
Ngày cập nhật 10/12/2020

Chiều ngày 05/12, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ có buổi đối thoại với cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo nhằm trao đổi, tháo gỡ khó khăn để thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh.

Mở đầu buổi đối thoại, Chủ tịch UBND tỉnh đặt vấn đề, "Làm sao để Huế phát triển?" là câu hỏi mà lãnh đạo tỉnh luôn trăn trở trong thời gian qua. Đồng thời khẳng định, trong xu thế hội nhập quốc tế hiện nay thì con đường duy nhất để phát triển đó là phải đổi mới; không đổi mới, vươn lên thì chúng ta sẽ tụt hậu. "Để đáp ứng và theo kịp sự phát triển của xã hội, của thế giới thì mỗi chúng ta, những người lãnh đạo, các doanh nghiệp, doanh nhân phải thay đổi tư duy, đổi mới sáng tạo ngay từ ý tưởng cho tới hành động. Buổi đối thoại hôm nay, lãnh đạo tỉnh mong muốn nhận được nhiều ý kiến chia sẻ, trao đổi từ phía các doanh nghiệp, dự án khởi nghiệp để chính quyền có thể nắm bắt nhiều hơn các tâm tư nguyện vọng cũng như có những hiến kế từ các doanh nghiệp để từ đó có những bước đi, giải pháp phù hợp và hiệu quả hơn trong công tác điều hành; hỗ trợ, dẫn dắt các doanh nghiệp khởi nghiệp ngày càng hiệu quả và thành công.

Với không khí cởi mở, thẳng thắn, các thanh niên, starup, đại diện doanh nghiệp đã chia sẻ nhiều câu hỏi và được các lãnh đạo tỉnh, sở ban, ngành liên quan giải đáp, thông tin những nội dung liên quan, như cơ chế, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh đối với việc hỗ trợ cá nhân, tập thể, DN tham gia khởi nghiệp, lập nghiệp; giải quyết việc làm, chuyển giao, ứng dụng khoa học kỹ thuật, vay vốn, tư vấn, hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng và phát triển các mô hình kinh tế...

Các câu hỏi từ phía doanh nghiệp được gửi đến Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ

Theo đánh giá của Quỹ khởi nghiệp doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam giai đoạn 2016-2019, tỉnh Thừa Thiên Huế được xem là địa phương có sự tăng trưởng nhanh, các hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh trong gần 5 năm qua có nhiều khởi sắc, thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp, tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp, các trường Đại học, tổ chức thúc đẩy kinh doanh, vườn ươm, câu lạc bộ khởi nghiệp và cộng đồng khởi nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ khẳng định, thời gian tới, lãnh đạo tỉnh sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ thanh niên, tuổi trẻ khởi nghiệp, vươn lên lập thân lập nghiệp, xây dựng quê hương, đất nước. Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, mỗi cá nhân, DN phải luôn có đam mê, khát vọng và bước vào khởi nghiệp với tinh thần dám nghĩ, dám làm, chủ động cao nhất. Đồng thời, phải chuẩn bị về ý tưởng, kiến thức, kỹ năng, tích lũy kinh nghiệm... tạo cơ hội thành công cao hơn. "Thanh niên, sinh viên hãy phát huy sức trẻ, khả năng sáng tạo, chuyển giao, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, xây dựng những mô hình kinh tế công, nông nghiệp theo xu thế phát triển của thời đại để tạo thu nhập cho gia đình, làm giàu cho xã hội", Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Tại buổi đối thoại

TD (Nguồn: thuathienhue.gov.vn)
Các tin khác
Xem tin theo ngày