Thúc đẩy phát triển sản phẩm truyền thống địa phương
Ngày cập nhật 30/01/2023

Nhằm đồng hành cùng các đơn vị khởi nghiệp, doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh sản phẩm truyền thống, Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tuyển chọn doanh nghiệp, dự án tham gia vào chương trình “Thúc đẩy phát triển sản phẩm truyền thống địa phương”.

 

Chương trình hỗ trợ nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm truyền thống

Chương trình hướng đến các mục tiêu cụ thể, như: nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm truyền thống của Thừa Thiên Huế; thúc đẩy thị trường đầu ra linh hoạt và bền vững cho các sản phẩm truyền thống; thu hút đầu tư, mở rộng quy mô sản xuất cho nhóm sản phẩm này, tạo động lực phát triển kinh tế xã hội địa phương.

Đối tượng tham gia chương trình là các startup về lĩnh vực công nghiệp sáng tạo, sản phẩm truyền thống, nhóm doanh nghiệp nhỏ và vừa có yếu tố sáng tạo hoặc dự án đã có sản phẩm thuộc nhóm nghề truyền thống của Thừa Thiên Huế và các tỉnh miền Trung; có mong muốn tăng trưởng về quy mô sản xuất kinh doanh và gọi vốn đầu tư.

Doanh nghiệp, dự án tham gia chương trình sẽ được tập huấn để cung cấp các kiến thức và kỹ năng về kinh doanh, công cụ số, năng lực đổi mới sáng tạo. Đây là nền tảng và cơ sở quan trọng để doanh nghiệp, dự án triển khai xây dựng mô hình kinh doanh hiệu quả, sáng tạo trong sản phẩm và công nghệ.

Doanh nghiệp cũng được cung ứng và hỗ trợ các gói dịch vụ về xây dựng bộ nhận diện thương hiệu, công cụ số, qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm truyền thống bằng hình ảnh, thương hiệu, công nghệ, sáng tạo và quản trị hiệu quả.

Chương trình cũng sẽ cố vấn thực tiễn và kèm cặp cho từng doanh nghiệp, dự án thực hiện được những hạng mục về sản phẩm, truyền thông và công cụ quản lý. Đồng thời, kết nối đầu tư và bán hàng cho sản phẩm thông qua các phiên trình diễn và hỗ trợ đưa sản phẩm lên các trang thương mại điện tử uy tín.

Các doanh nghiệp, dự án đủ điều kiện có thể đăng ký tham gia chương trình trên của Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Thời hạn đăng ký đến ngày 5/2/2023.

 

 

Nguồn: Báo Thừa Thiên Huế
Các tin khác
Xem tin theo ngày