Phú Vang: Tổ chức Diễn đàn Khởi nghiệp mới sáng tạo năm 2022
Ngày cập nhật 16/09/2022

Nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn huyện Phú Vang, nhất là tinh thần khởi nghiệp trong thanh niên nông thôn và doanh nghiệp khởi nghiệp, chiều ngày 15/9/2022, Uỷ ban nhân dân (UBND) huyện Phú Vang tổ chức Diễn đàn Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo huyện Phú Vang năm 2022. Diễn đàn là cơ hội để các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có ý tưởng, dự án khởi nghiệp được tiếp cận với các nguồn chính sách hỗ trợ, được đào tạo, tư vấn về khởi nghiệp. Qua đó, thu hút sự quan tâm, hỗ trợ của xã hội, doanh nghiệp đối với các ý tưởng, dự án khởi nghiệp sáng tạo có tiềm năng phát triển trên địa bàn tỉnh.

 

Toàn cảnh Diễn đàn

Đến tham dự Diễn đàn có bà Trần Thị Thùy Yên – Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Thừa Thiên Huế; ông Lê Đức Lộc – Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Vang; bà Lê Thị Hồng Mai – Trưởng phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư; ông Trương Thanh Hùng - Phó Chủ tịch Hội đồng cố vấn Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia cùng toàn thể các đại biểu, các doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh và các thanh niên tiêu biểu trong sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện Phú Vang.

Trong thời gian qua, tình hình phát triển sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện Phú Vang đã có những chuyển biến tích cực. Cơ cấu ngành nghề trong nông thôn có những thay đổi đáng kể và phát triển đa dạng; sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp đang có bước phát triển theo hướng sản xuất hàng hoá; Ngành nghề nông thôn, thủ công truyền thống dần được khôi phục và phát triển ổn định. Tuy nhiên, năng lực tổ chức kinh doanh và tính linh hoạt, khả năng sáng tạo và ứng dụng các khoa học kỹ thuật vào quá trính sản xuất, kinh doanh của các cơ sở còn nhiều hạn chế nên chưa phát huy hết các thế mạnh, tiềm năng để hình thành các doanh nghiệp có quy mô lớn. Điều đó, đặt ra cho chính quyền huyện Phú Vang cần tìm kiếm những cách làm mới, kiến tạo nhiều môi trường hơn nữa để khuyến khích, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo kinh doanh của người dân trên địa bàn huyện.

Các khách mời tham gia chia sẻ tại Diễn đàn Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo huyện Phú Vang năm 2022

Phát biểu khai mạc tại Diễn đàn, ông Lê Đức Lộc – Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Vang cho biết: “Diễn đàn là cơ hội để các cấp, ngành, doanh nghiệp chia sẻ những thông tin và những kinh nghiệm trong việc hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, đưa các ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vào đời sống, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đồng thời, ông Lê Đức Lộc mong muốn các Doanh nghiệp, Hộ kinh doanh và lực lượng Đoàn viên thanh niên mạnh dạn chia sẽ những ý tưởng, những kinh nghiệm, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình sản xuất, kinh doanh của mình để các nhà quản lý, các chuyên gia chia sẻ, trao đổi và giải đáp”.

Bà Trần Thị Thùy Yên – Phó Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu tại Diễn đàn

Tại Diễn đàn, bà Trần Thị Thùy Yên – Phó Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Thừa Thiên Huế nhấn mạnh: “Sở KH&CN tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ luôn đồng hành cùng huyện Phú Vang trong việc hướng dẫn, đào tạo, kết nối mạng lưới hệ sinh thái khởi nghiệp của huyện Phú Vang nhằm nâng cao năng lực, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn huyện. Qua đó, bà Thùy Yên mong muốn huyện Phú Vang cần dành nhiều sự quan tâm hơn nữa về Khoa học công nghệ và Đổi mới sáng tạo; chủ động tiếp cận các chủ trương, chính sách của tỉnh để triển khai cụ thể hóa các chính sách hỗ trợ đến gần hơn với người dân, tổ chức, doanh nghiệp. Tại Diễn đàn, bà Trần Thị Thùy Yên đã triển khai một số định hướng trong việc triển khai Đề án Cố đô Khởi nghiệp. Đồng thời, phát động kêu gọi các Doanh nghiệp, Đoàn viên thanh niên huyện Phú Vang tham gia Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2022”.

Cũng tại Diễn đàn, bà Lê Thị Hồng Mai - Trưởng phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã triển khai các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, cách thức thành lập Doanh nghiệp, tiếp cận quỹ đầu tư trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Song với đó, diễn giả Trương Thanh Hùng - Phó Chủ tịch Hội đồng cố vấn Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia đã trao đổi, chia sẻ giải đáp các vấn đề liên quan đến khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và hướng dẫn tham gia Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2022.

Bà Lê Thị Hồng Mai - Trưởng phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư chia sẻ tại Diễn đàn

Diễn giả Trương Thanh Hùng - Phó Chủ tịch Hội đồng cố vấn Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia chia sẽ tại Diễn đàn

Đoàn Thanh niên huyện Phú Vang trao đổi tại Diễn đàn

Mai Hương
Các tin khác
Xem tin theo ngày