Khởi động Chương trình “Kỹ năng quản lý tài chính 2020”
Ngày cập nhật 30/09/2020

Với chủ đề “Vững tài chính, lái ý tưởng chạm đích”, Chương trình “Kỹ năng quản lý tài chính năm 2020” do Công ty Visa kết hợp với Trung ương Hội sinh viên Việt Nam cùng sự đồng hành của Tập đoàn VinaCapital đã chính thức được khởi động vào sáng ngày 11/9, tại Hà Nội.

Chương trình “Kỹ năng quản lý tài chính 2020” với chủ đề “Vững tài chính, lái ý tưởng chạm đích” kỳ vọng sẽ đem đến cho những người khởi nghiệp trẻ các kỹ năng quản lý tài chính cần thiết để khởi nghiệp thành công. Thông qua hình tượng phi hành gia trên hành trình khám phá không gian, các bạn sinh viên sẽ theo đuổi sứ mệnh khởi nghiệp cùng với chương trình.

Để tham gia, sinh viên sẽ thành lập một đội gồm 3 thành viên, cùng nhau phát triển ý tưởng và trình bày kế hoạch kinh doanh trước hội đồng ban giám khảo, từ đó có cơ hội giành lấy tổng giải thưởng lên đến 110 triệu đồng.

khoi-dong-chuong-trinh-ky-nang-quang-ly-tai-chinh-2020.jpg

Khởi động Chương trình “Kỹ năng quản lý tài chính 2020”

Theo đó, sinh viên từ tất cả các trường đại học và cao đẳng trên cả nước sẽ tham gia theo đội và gửi ý tưởng kinh doanh của mình trước ngày 12/10 bằng cách đăng ký tại http://kynangquanlytaichinh2020.com/. Ở vòng 1 “Phi thuyền ý tưởng”, các đội sẽ trình bày ý tưởng kinh doanh của mình dưới hai hình thức (bắt buộc), bao gồm tóm tắt ý tưởng dự thi trong 300 từ, đồng thời trình bày các nội dung dưới dạng poster và kêu gọi tương tác trên mạng xã hội từ ngày 2/10 - 19/10. Sau 4 tuần thi, 7 đội xuất sắc nhất vòng 1 sẽ được ban tổ chức lựa chọn để tiếp tục vào vòng thi bán kết.

Vòng 2 “Phi thuyền vào quỹ đạo” thời gian diễn ra từ 30/10 - 10/12. Đội thi xuất sắc nhất vòng 2 sẽ là chủ nhân của “Gói nhiên liệu chắp cánh” với các phần thưởng vô cùng hấp dẫn: 1 chuyến đi khởi nghiệp hoặc cơ hội được cấp thêm kinh phí để thực hiện kế hoạch.

Vòng 3 “Tiếp đất ngoạn mục” dự kiến diễn ra ngày 18/12. Theo đó, sau 6 tuần thử nghiệm ý tưởng, 7 đội thi sẽ bước vào vòng chung kết. Mỗi đội sẽ phải chuẩn bị bài thuyết trình về kết quả triển khai kế hoạch kinh doanh và định hướng kinh doanh trong tương lai…

Về cơ cấu giải thưởng, sẽ có 1 giải nhất trị giá 60 triệu đồng, 3 suất thực tập trong 3 tháng tại Tập đoàn VinaCapital; 1 giải nhì trị giá 30 triệu đồng; 1 giải ba trị giá 20 triệu đồng; 4 giải khuyến khích mỗi giải trị giá 5 triệu đồng cùng bằng khen của chương trình và bằng khen của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam.

Chương trình “Kỹ năng quản lý tài chính năm 2020” là sự kiện thường niên được triển khai trong 8 năm qua, bước sang năm thứ 9, bà Đặng Tuyết Dung - Giám đốc Visa Việt Nam và Lào - chia sẻ: “Chương trình năm nay được tiếp nối thành công của các năm trước, với nỗ lực trang bị kỹ năng tài chính bền vững cho người Việt Nam. Chúng tôi mong chờ chủ đề năm nay sẽ được vận dụng sáng tạo để nâng cao kiến thức tài chính trong cộng đồng sinh viên và truyền cảm hứng đến thế hệ trẻ đam mê kinh doanh trong tương lai”.

Ông Nguyễn Minh Triết - Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam - tin tưởng rằng, Chương trình “Kỹ năng quản lý tài chính năm 2020” sẽ mở đầu cho chuỗi hoạt động trong năm học 2020- 2021, sẽ tạo ra sân chơi thú vị, hấp dẫn, thu hút đông đảo các nhóm sinh viên khởi nghiệp đăng ký tham dự.

Là đơn vị đồng hành với tư cách là đối tác chính trong chương trình năm nay, ông Hoàng Đức Trung – Phó Giám đốc Điều hành Quỹ đầu tư công nghệ - Tập đoàn VinaCapital - cho biết thêm, kỹ năng quản lý tài chính là một trong những kỹ năng quan trọng nhất cho cá nhân và cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các bạn trẻ đang và sẽ khởi nghiệp. Chúng tôi rất hào hứng được làm việc với các bạn sinh viên, giúp các bạn xây dựng và phát triển các kỹ năng tài chính trọng yếu cho các ý tưởng kinh doanh, chiến thắng trong chương trình và tạo ra một khởi đầu mới đầy nhiệt huyết, đủ kỹ năng trước khi vào sân chơi thực tế.

TĐ (Nguồn: Báo Công Thương Điện Tử)
Các tin khác
Xem tin theo ngày